Tác hại từ việc sử dụng thường xuyên nước mía

Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Trong nước mía chứa có nhiều dưỡng chất và cũng rất thơm ngon nên được nhiều người lựa chọn làm món tráng miệng. Tuy thế vì mía chứa rất nhiều đường nên nhiều người lại sợ sử dụng thường xuyên nước mía sẽ gây mắc bệnh tiểu đường. Vậy uống nước mía có bị bệnh tiểu đường hay không?

Tại sao nước mía tốt cho sức khỏe con người?

Mía chứa nhiều chất: calci, crôm, coban, đồng, manhê, mangan, phốt pho, kali, kẽm… Vitamin của mía cũng rất phong phú như vitamin A, C, B1, B2, B3, B5 và B6 cùng các dưỡng chất tự nhiên như chlorophyll, chất kháng oxy hóa, protein, chất xơ bão hòa và những hợp chất khác tốt cho sức khỏe.
Những chất này góp phần đẩy lùi bệnh ung thư, bình ổn lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường, giúp giảm cân hiệu quả, thanh lọc thận, ngừa sâu răng, cùng nhiều bệnh lý khác. Hơn thế nữa, mía còn tốt cho dạ dày, thận, tim, mắt, não và các cơ quan sinh dục. Nó cũng đào thải cholesterol xấu và triglyceride trong cơ thể.

Tác hại từ việc sử dụng thường xuyên nước mía


Lợi ích gì cho sức khỏe khi uống nước mía

Nước mía cung cấp glucose cho cơ thể được dự trữ dưới dạng glycogen và đốt cháy nhờ các bắp thịt, bất cứ lúc nào cơ thể cần năng lượng. Nếu bạn ra ngoài nắng nhiều và hoạt động thể chất trong thời gian, hãy uống 1 cốc nước mía vì nó giúp giữ nước cho cơ thể rất tốt tránh tình trạng mệt mỏi.
– Nước mía lại dễ tiêu hóa nhờ cơ thể sản xuất năng lượng nhanh, là thức uống giải nhiệt rất tốt vào mùa hè oi bức. Tuy chứa lượng đường cao nhưng nước mía lại tốt cho người đái tháo đường tuýp 2 nhờ chỉ số glycemic thấp.
Nước mía có thể ngừa đau họng và cảm cúm rất hiệu quả. Do trong mía có chứa thành phần kali tự nhiên, nên nước mía có tác dụng ngăn ngừa ung thư tiền liệt và ung thư vú.
Nước mía tốt cho gan nhờ có tính kiềm. Nó giúp duy trì lượng axít trong cơ thể, đặc biệt có ích cho người mắc bệnh gan và duy trì độ pH trong cơ thể.
Nước mía là thức uống thay thế tốt nhất cho thức uống nhẹ và có ga không rất hại cho sức khỏe. Tuy vậy, nước mía tinh luyện lại chứa ít chất khoáng và dưỡng chất do quá trình chế biến trao đổi chất.
Chính vì vậy nếu chỉ ăn một lượng mía nhất định thì sẽ rất tốt cho sức khỏe, không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên mía. Hoặc bạn cũng có thể uống nước mía tại các quán nước mía ép bằng máy ép nước mía siêu sạch để bảo đảm sức khỏe. Nếu không yên tâm về chất lượng nước mía được mua ở ngoài hàng bạn cũng có thể đầu tư 1 máy ép mía mini giành cho hộ gia đình với giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo được các tính năng ưu việt của máy ép mía siêu sạch.

Máy ép nước mía mini


Nếu cần biết chi tiết hơn về sản phẩm cũng như có nhu cầu đặt hàng:

Showroom: 113 – Thành Chung – Nam Định
Tel: 0982.341.888
Emails: trongquynh888@gmail.com

Website: dienmaynamdinh.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét