Thảm họa đằng sau thói quen sử dụng nước mía hàng ngày

Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Với nguyên liệu hiện đang rất sẵn mà lại rẻ, nước mía là thức uống dễ chế biến mà đem lại lợi nhuận siêu khủng cho người bán, nhưng đây cũng là mầm mống gây bệnh cho người dùng. Nước mía được tạo ra từ những chiếc máy ép nước mía siêu sạch liệu có yên tâm được không?

Lợi nhuận siêu khủng, làm mờ mắt người bán

Nắm bắt nhu cầu giải khát của khách hàng tăng cao mỗi khi hè về. Với một không gian vừa phải, một chiếc máy ép nước mía siêu sạch cùng một vài bộ bàn ghế và đồ dùng, là họ đã có một cửa hàng nước mía “siêu sạch” với lợi nhuận... siêu khủng. Là thức uống giải khát bình dân được sử dụng rộng rãi nên khả năng tiêu thụ của nó rất lớn.
Giá mía nguyên liệu hiện ở mức khá rẻ 70.000 đồng một vác 10 cây, tăng gấp đôi so với thời điểm cuối tháng Ba. Mía nguyên liệu được dân buôn bỏ mối đến tận nơi và chủ yếu là mía non, tuy ít nước hơn mía tím nhưng thân nhỏ, giòn, dễ ép. Doanh thu mỗi ngày bán nước mía lên đến tiền triệu. Tất nhiên, chỉ những quán lớn mới có thu nhập đó còn với những người bán trong ngõ ngách, mức thu một ngày có thể ít hơn một nửa. Bán nước mía không thể lãi bằng trà chanh, vì là hàng thật, không thể pha kèm hóa chất.

Thảm họa đằng sau thói quen sử dụng nước mía hàng ngày


Nguy cơ mắc bệnh đằng sau những ly nước mía thơm ngon

Nước mía là thức uống bổ dưỡng, tuy nhiên loại nước này được chế biến trong điều kiện vệ sinh kém rất dễ bị nhiễm vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
Mía được người bán róc sẵn để trong các xô không che đậy, rất nhiều bụi bẩn bám vào. Hơn nữa tay người bán, các dụng cụ không được vệ sinh được dùng trong quá trình quay nước mía cũng là nơi trú ngụ của các mầm bệnh. Bã mía sau khi ép vứt đầy quanh máy ép mía ruồi nhặng bu đầy gây mất vệ sinh.

Quả thực, nhu cầu sử dụng nước mía để giải khát là rất lớn. Với nước mía, nhiều người thấy rằng vừa ngon, vừa bổ, lại còn rẻ, nên nó đã trở thành một thức uống không thể thiếu mỗi khi hè về. Nhưng người tiêu dùng cũng phải cẩn thận khi sử dụng “nước mía siêu sạch” bởi nó không thật sự “siêu sạch” như những lời quảng cáo đường mật. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ về việc đảm bảo vệ sinh của từng quán trước khi sử dụng nước mía cũng là một cách để tự bảo vệ cho chính mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét